Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

*** CÁCH PHA MÀU ĐẤT SÉT ! MÀU SƠN DẦU - MÀU ACRYLIC

MÀU SƠN DẦU - MÀU ACRYLIC

( datsetnhatthai.com )
Pha trộn màu sắc để sản phẩm sau khi hoàn thành có màu sắc rực rỡ, tuyệt đẹp luôn là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Cho dù bạn sử dụng đất sét Nhật, đất sét Thái hay Đất sét Polymer thì đều có chung một công thức.

  1. TRỘN MÀU TRỰC TIẾP VÀO ĐẤT SÉT
Ưu điểm: Dễ làm, màu sắc đều và không bị lem, không tốn nhiều thời gian

Nguyên liệu: Màu Dầu (Oil Colors) bạn có thể sử dụng màu việt nam, thái, pháp hay china đều được, tất nhiên tiền nào của đó ^_^ Màu Dầu sẽ giúp đất mịn và bóng. Không nên sử dụng màu Acrylic để trộn vì đất sẽ bị khô và bở.

Lưu ý: Nhiều bạn trẻ thường thắc mắc tại sao màu sơn dầu của Winsor&Newton hay Pe'beo giá thành cao hơn màu dầu bán ở nhà sách, trường đại học mỹ thuật hay chợ Kim Biên, chợ Đồng Xuân.

Giải đáp: Nếu đem so sánh sản phẩm sơn dầu đẳng cấp thế giới ra so với hàng chợ, china rẻ tiền thì chẳng khác gì "Đem chuột so với VOI" :)
+ Màu sơn dầu do hãng Winsor&Newton (Winton Anh Quốc) hay Pe'beo' (Pháp) là loại đặc chế, pha sẵn theo công thức tiêu chuẩn thế giới.
+ Mua về chỉ việc dùng không cần pha chế mất thời gian.
+ Không hại da tay, an toàn sức khỏe, màu lên cực đẹp, không có mùi xăng hôi....vv
+ Lên màu cực đẹp và đậm, dùng 1 tuýp màu 12ml của Pebeo hoặc Winton chắc chắn 100% tiết kiệm và hiệu quả hơn cả 100 tuýp màu giá rẻ bình dân.



Hoa đất sét Nhật Bản lên màu sơn dầu Winton hay Pebeo cực đẹp và đều, mịn hơn hoa thật


Hồ cá nhân tạo và sushi sau khi pha bằng màu winton, pebeo chính hãng

Cách làm: Lấy phần đất cần trộn màu, chấm màu vào đất vào nhào đều bằng tay (tỉ lệ đất màu thông thường là 10 : 1) bạn có thể châm thêm màu đậm nhạt tùy sở thích.


Winsor & Newton và Pebeo Oil Colors luôn là các sản phẩm màu sơn dầu số 1 cho đất sét Nhật, Thái


+ Giá màu dầu Pebeo Oil Colors nguyên hộp tại Đất Sét Nhật Thái là 110.000 vnđ (Set 12 màu x 12ml XL Version mới nhất của Châu Âu)
+ Mua lẻ từng tuýp giá 20.000 vnđ - 25.000 vnđ (tùy theo loại màu HOT)
+ Giá sỉ 89.000 vnđ ( Mua số lượng trên 100 hộp)
+ Giá Màu Winsor & Newton sơn dầu loại tốt nhất trên thị trường Set 12 màu x 12ml là 120.000 vnđ
+ Giá sỉ 95.000 vnđ ( Mua số lượng trên 100 hộp)
+ Màu Winsor & Newton sơn dầu Set 18 màu x 12ml là 160.000 vnđ
+ Giá sỉ 140.000 vnđ ( Mua số lượng trên 100 hộp)
+ Mua lẻ từng tuýp giá 30.000 vnđ - 35.000 vnđ (tùy theo loại màu HOT)


  1. TÔ MÀU SAU KHI HOÀN THÀNH.
Ưu điểm: Màu khá tươi và đẹp, tha hồ tô vẽ theo ý thích :) Tuy nhiên dễ bị lem nhem...
Nguyên liệu: Màu Acrylic + Dung dịch tẩy màu
Cách làm: Pha màu đậm nhạt tùy sở thích, có thể pha thêm dầu vào màu để tạo độ bóng.sau đó cứ thế mà tô vẽ lên sản phẩm.  Bạn nào hay makeup bảo đảm chơi món này cực thích ^_^



Màu nước Acrylic là sự lựa chọn không tồi khi tô sau khi hoàn thành.

Các bạn trẻ đam mê nghệ thuật hội họa hoặc thích tô màu nước lên tranh, tượng, áo thường khó khăn khi chọn màu nước Acrylic nguyên nhân do ở Việt Nam gần 90% sản phẩm màu nước đang bán trên thị trường đều là hàng trôi nổi kém chất lượng không nhãn mác, bao bì do các xưởng thủ công mua màu ký Trung Quốc ở chợ Kim Biên - Đồng Xuân tự chế.

Một số sản phẩm màu Acrylic của một số công ty Việt Nam sản xuất thì chưa đủ công nghệ và chất lượng nên vẽ lên tranh thì màu khá nhạt phải tô nhiều lần, vẽ áo hay vẽ lên vải thì nhìn khá giả, dễ phai màu làm ảnh hưởng sản phẩm.

Do đó khi xác định nếu muốn dùng sản phẩm tốt, hiệu quả lâu bền thì bạn nên lựa chọn Acrylic loại tốt của Pháp và Anh như Pebeo Acrylic Paint hoặc Winton Acrylic.

Đất Sét Nhật Thái bán màu nước acrylic của hãng Pebeo và Winton giá sỉ: ( bao giá rẻ nhất Việt Nam)
+ Giá màu Pebeo Acrylic 105.000 vnđ (Set 12 màu x 12ml XL Version mới nhất của Châu Âu)
+ Mua lẻ từng tuýp màu nước acrylic có giá 20.000 vnđ - 25.000 vnđ (tùy theo loại màu HOT)
+ Giá sỉ 89.000 vnđ ( Mua số lượng trên 100 hộp)
+ Màu nước Acrylic Winsor & Newton Set 12 màu x 12ml là 120.000 vnđ
+ Mua lẻ từng tuýp giá 30.000 vnđ - 35.000 vnđ (tùy theo loại màu HOT)
+ Giá sỉ 90.000 vnđ ( Mua số lượng trên 100 hộp)




Các sản phẩm màu Acrylic hàng tự chế trên thị trường.

LƯU Ý: ĐỂ PHA ĐƯỢC MÀU ĐẸP VÀ ĐỀU, BẠN NÊN GHI LẠI CÔNG THỨC PHA VÀ THÀNH PHẦN SAU MỖI LẦN THỬ NGHIỆM. ĐIỀU NÀY SẼ GIÚP BẠN SÁNG TẠO RA STYLE MÀU SIÊU ĐẸP VÀ TIẾT KIỆM NHIỀU THỜI GIAN CHO LẦN PHA TIẾP THEO.



Trộn màu trực tiếp vào đất sét Nhật hoặc Thái, Polymer được nhiều tín đồ ưa chuộng vì màu đều và đẹp.




DATSETNHATTHAI.COM - Chuyên bán sỉ các sản phẩm màu sơn dầu, màu nước Acrylic danh tiếng của các thương hiệu Winsor&Newton, Pebeo, Maries... Bao giá rẻ nhất toàn Việt Nam, hàng chính hãng order trực tiếp từ nhà máy.
  • LIÊN HỆ HOTLINE: 0907.068.870 - 0909 193 263 (ZALO/WECHAT/SMS/VIBER)
ĐỂ XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM MÀU DẦU, MÀU ACRYLIC CÁC THƯƠNG HIỆU DÙNG ĐỂ NẶN ĐẤT SÉT NHẬT / THÁI / POLYMER VUI LÒNG XEM PHÍA DƯỚI. CẢM ƠN QUÝ KHÁCH!
======================================================================
CÁCH PHA MÀU ĐẤT SÉT ! 
Bạn có thể dùng MÀU DẦU, MÀU NƯỚC , MÀU ACRYLIC hay MÀU BỘT đều có thể nhuộm đất . 
NHUỘM ĐẤT BẰNG MÀU DẦU : 
ƯU ĐIỂM : tiết kiệm màu , dễ lấy màu , lên màu sáng , khi khô màu đậm lên 1 tone , bền màu . Thường màu dầu dùng làm hoa đất hoặc thức ăn mini food giả . 
KHUYẾT ĐIỂM : màu dầu nếu trộn nhiều sẽ làm đất rời và lâu khô vì chất dầu của màu có chức năng bảo quản nên sẽ làm thời gian đất lâu khô hơn . 
NHUỘM MÀU NƯỚC :
ƯU ĐIỂM : giá thành rẻ, màu tươi. 
KHUYẾT ĐIỂM : màu nước trộn nhiều vào đất làm đất bị nhão và tay dễ bết màu , sau một thời gian sản phẩm bị xuống màu . 
NHUỘM MÀU ACRYLIC ( sơn mỹ thuật ) 
ƯU ĐIỂM : giá thành phải chăng , lên màu đẹp , ít bị phai màu theo thời gian , vẽ ko bị trôi màu . 
KHUYẾT ĐIỂM : màu acrylic làm đất nhanh khô bề mặt nếu nặn hình không kịp . vẽ sai xử lí không kịp màu khô rồi rất khó bôi. 
MÀU BỘT 
ƯU ĐIỂM : trộn pha mà được với đất sét , tô màu cho sản phẩm. 
KHUYẾT ĐIỂM : nếu trộn màu bột quá nhiều vào đất đất có hiện tượng bị sười đất ko mịn , cán mỏng thấy hạt li ti như cát . không giữ được màu lâu , không bền màu. 
=> NẾU làm hoa đất hoặc sản phẩm chi tiết có phân cấp độ màu nên dùng màu dầu . Vì màu dầu lâu khô và dễ tán màu tạo hiệu ứng . 
=> Nặn hình đơn giản , tượng to , các sản phẩm kinh doanh nhỏ nên dùng màu acrylic vì tiết kiệm đc tiền mà màu lại bền , nhanh khô . 
CÁCH TÔ MÀU SẢN PHẨM 
Nếu tô hiệu ứng đậm nhạt dùng màu dầu hoặc phấn màu. Dùng cọ trang điểm đầu tròn để tô tán màu . 
Tô màu sản phẩm toàn phần có thể dùng màu nước tô toàn phần, màu nước khi đã khô có hiện tượng nứt màu và sau khi tô vẽ xong phơi khô xịt phủ 1 lớp sơn bóng để màu không bị trôi khi trời ẩm hoặc gặp môi trường nước .
Tô màu acrylic pha loãng 1-2 giọt nước khi tô. màu nhanh khô nên cần pha màu sao cho màu không quá loãng cũng ko quá đặt . Tô màu acrylic hay vẽ nên tỉ mĩ , cẩn thận chi tiết vì khi khô rất kho bôi trôi .xịt 1 lớp sơn bóng để giữ màu. Cọ dùng vẽ màu dầu hay acrylic rửa bằng dung dịch rửa móng tay , chậm khô qua khăn giấy phơi khô theo cách tự nhiêu , ko nên sấy cọ vì sấy cọ có thể làm lông cọ bị tưa . 
Chúc cả nhả có được thêm kiến thức về màu , phân biệt các loại . Mọi đóng góp nhắn tin vào hộp thư của trang . 
Chúc cả nhà một ngày mát mẻ ^^
===================================================================
Cách pha màu đất sét Nhật – pha màu acrylic


Chắc hẳn các tín đồ handmade đều đã rất quen thuộc với đất sét Nhật. . Tuy vậy có nhiều bạn vẫn còn bỡ ngỡ với cách pha màu đất sét Nhật và hỏi Bánh Đa về cách pha màu đất sét Nhật. Vậy nên trong bài viết này, Bánh Đa sẽ hướng dẫn nặn đất sét cách pha màu đất sét Nhật lun nhé 
Hiện nay trên thị trường có hai loại đất sét chính : đất sét màu và đất sét trắng. Đất sét màu được bán theo bộ màu cố định. Nếu bạn muốn tạo ra màu mới thì có thể nhào 2 hay nhiều đất sét các màu lại với nhau cho đến khi đạt được màu ưng ý. Còn đất sét trắng thường có các loại đất sét Thái, đất sét Malay, đất sét Hàn.. là loại đất bản thân khi khô sẽ có màu trắng trong, hơi đục ,muốn có màu, phải pha thêm với màu acrylic hoặc màu dầu.
Nguyên liệu cần thiết để pha màu đất sét
Đất sét : chúng ta có thể dùng đất sét Thái, đất sét Malay hoặc đất sét Hàn Quốc
Tại Bánh Đa có bán đầy đủ ba loại đất sét trên để bạn thoải mái tùy chọn theo sở thích. Đất sét Thái, đất sét Hàn, đất sét Malaysia chính là 3 loại đất sét Nhật giá rẻ, handmade tiêu biểu.
Đất Sét Thái rất phù hợp để làm các chi tiết nhỏ, hay thậm chí se thành sợi nữa đấy. Đất sét Thái không có mùi chua. Khi làm bạn cũng sẽ thấy loại đất sét này không có bọt khí.

Đất sét Thái không pha tạp, không có bọt khí và mùi chua
Còn đất sét Malay có giá rẻ hơn đất sét Thái nhưng chất lượng không thua kém với độ mềm và dai thích hợp. Một điểm cộng là đất sét Malay cực mịn. Bạn có thể yên tâm vì đất sét Malay loại này không nứt khi khô đâu.

Đất sét Malay là loại đất sét Nhật giá rẻ, chất lượng tốt
Loại cuối cùng là đất sét Hàn Quốc. Loại này mềm và dai hoàn hảo nên dễ nặn đất sét và tạo hình các chi tiết khó. Đất ăn màu tốt lên màu lại đẹp, Xanh đỏ tím vàng chi cũng pha được. Không những thế đất dẻo, cực kỳ thích hợp làm hoa đất Nhật Bản, bánh kem và quà tặng handmade cao cấp.

Đất sét Hàn mịn, cực dẻo và dại rất phù hợp để nặn các chị tiết khó
- Màu pha đất sét
Với đất sét trắng, các bạn có thể sử dụng màu dầu hay màu acrylic. Bánh Đa bán hộp màu dầu gồm 12 tuýp khác nhau . Màu dầu rất được yêu thích vì khá sạch sẽ mà chất dầu trong màu dầu có tác dụng làm mềm và bóng đất, làm sản phẩm đẹp hơn.

Màu dầu có đủ màu sắc sặc sỡ
Tuy nhiên, nếu chỉ cần một lượng nhỏ pha màu, nên bạn có thể tham khảo bộ pha màu đất sét mini hay màu acrylic lọ tại Bánh Đa Shop cho tiết kiệm ^^

Sét 10 túi màu pha là màu acrylic được dùng để tạo màu khi nặn đất sét Nhật, đất sét Thái hay đất sét Malaysia, gồm 10 túi tiện lợi cho việc sử dụng, cách nặn đất sét

Màu lọ (màu acrylic) không thể thiếu khi bạn làm các món quà từ đất sét nhật – hàn hay đất sét thái vì bạn sẽ cần màu lọ (màu acrylic) để pha màu từ những màu cơ bản.
Các dụng cụ làm đất sét
Bên cạnh đất sét và màu pha đất sét như màu dầu, màu acrylic để làm nên một sản phẩm handmade, chung mình còn cần các dụng cụ làm đất sét như kem mềm, keo sữa, kem ủ … Tất cả những dụng cụ làm đất sét này đều được bán tại Bánh Đa với giá rất sinh viên đó.
Các bạn đã có đầy đủ những dụng cụ làm đất sét trong tay rồi thì Bánh Đa sẽ chỉ cách pha màu đất sét Nhật nhé. Cách pha màu đất sét bao gồm ba bước như sau:
Bước 1: Lấy phần đất sét cần pha màu
Lấy 1 phần đất cần nặn đất sét ra. Khối lượng bao nhiêu là tùy vào bạn nhé, nhưng tốt nhất để tránh lãng phí do ko dùng hết thì bạn thử ước lượng trước xem thứ mình muốn làm sẽ to nhỏ bao nhiêu rồi lấy đất nhé.
Bước 2: Chấm màu pha đất sét
Chấm một ít một màu pha đất sét vào phần đất đó, chú ý là chấm từng ít một thôi, lúc đầu làm chưa quen cứ dùng đầu tăm chấm chấm vào ý, sau quen rồi thì các bạn sáng tạo cách pha màu đât sét theo cách riêng của mình .
Bước 3: Nặn đất sét đến khi đều màu
Sau khi chấm màu lên đất sét, nhào bột bằng tay, vừa nhào vừa xem màu của đất, khi nào thấy ưng màu rồi thì ngừng chấm màu nhé.

Cách pha màu đất sét không quá khó và là một công đoạn vô cùng thú vị
Chú ý màu đất tuy là trắng nhưng khi khô lại nó sẽ trắng đục với trong, ko đẹp đâu, muốn đẹp thì các bạn vẫn nên pha với màu trắng, tuy lúc trộn sẽ ko phân biệt được độ thay đổi của đất, song chúng ta cứ làm như hướng dẫn cách pha màu đất sét và cho màu nhiều hơn các màu khác 1 tí là được.
Đây là bảng màu cách pha màu đất sét Nhật với tỉ lệ xác định, các bạn cứ theo tỉ lệ đất như thế để nặn đất sét nhé ^^. Đối với pha bằng màu cũng với tỷ lệ như vậy.

Cách pha màu đất sét Nhật với những màu cơ bản

Cách pha màu đất sét Nhật với tỉ lệ để tạo ra những màu pastel
Vậy là chỉ qua ba bước, các bạn đã biết cách pha màu đất sét Nhật rồi đó. Bánh Đa hi vọng các bạn có thể thỏa sức sáng tạo và tạo ra những sản phẩm handmade thật đẹp và dễ thương từ đất sét Nhật giá rẻ :3
Từ cách pha màu đất sét Nhất, các bạn có thể làm được móc khóa đất sét vô cùng đơn giản hoặc làm chuông gió đất sét Nhật theo hướng dẫn của Bánh Đa Shop.
==================================================

Cách pha màu cho đất sét

01. Pha màu

Nhiều bạn đã hỏi mình về cách pha màu trên đất sét Nhật, vậy nên mình lập 1 topic riêng hướng dẫn lun!

Trên thị trường VN hiện nay có tương đối nhiều loại đất sét nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia... với đủ loại thương hiệu, mình chia ra đây là 2 loại: Loại có màu sẵn và loại phải tự pha màu.

Loại có màu sẵn, đơn giản là đất sét đã được pha sẵn màu (giới hạn), các bạn có thể mua một số màu cơ bản về, trộn đất với nhau với tỉ lệ nhất định để có màu như ý.
Một số thương hiệu đất sét Nhật nổi tiếng như Fimo, Hearty, Amos... (có shop gọi đất sét là Fimo - như vậy là hoàn toàn saiFimo là 1 thương hiệu đất sét của Nhậtk phải là tên gọi chung cho mọi loại đất sét) 


Loại phải tự pha màu là các loại đất bản thân khi khô sẽ có màu trắng trong, hơi đục (k phải trắng tinh nhé), muốn có màu, phải pha thêm với màu acrylic hoặc màu dầu. Với kinh nghiệm của mình thì pha màu dầu thích hơn, vì khá sạch sẽ mà chất dầu trong màu dầu có tác dụng làm mềm và bóng đất, làm sản phẩm đẹp hơn.

Ở HN các bạn có thể mua màu dầu và màu acrylic ở các cửa hàng bán đồ mĩ thuật trước cổng ĐH Mỹ thuật công nghiệp hay ĐH Kiến trúc với giá 75-80k cho 1 hộp màu tuýp loại thường 12 màu và 120k cho hộp màu tuýp xịn (của peobeo chẳng hạn)



Cách tự pha màu với màu dầu hoặc màu acrylic:

Chấm màu trực tiếp lên đất rồi nhào kĩ bằng tay, thêm màu để được độ đậm nhạt như ý.

Chú ý: Loại đất sét phải tự pha màu, bình thường khi tự khô trong không khí sẽ có màu trắng đục - không phải trắng tinh nhé, muốn có màu trắng tinh phải thêm màu trắng vào nhào cùng. Khi pha màu, nếu bạn không bổ sung màu trắng, màu đất nhín thấy lúc nặn sẽ nhạt hơn rất nhiều so với màu khi khô (lúc nào mình sẽ up hình thật lên sau). Muốn có màu như ý, đòi hỏi kinh nghiệm và sự kiên trì ở người làm, theo nguyên tắc "thử và sai", đôi khi để tìm được màu mình cần bạn sẽ phải thử đi thử lại rất nhiều lần. 




Bảng pha màu:

Đây là bảng màu pha đất với tỉ lệ xác định, các bạn cứ theo tỉ lệ đất như thế đẻ pha nhé ^^ (đối với pha bằng màu cũng với tỷ lệ như vậy!)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Nổi Bật

* >>> NHẤN XEM NHIỀU TIN HAY

xem thêm