Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

* Những gì có thể được thực hiện từ đất sét polymer tự cứng. Trong lúc nướng bánh, có mùi và khói. Công thức cho keo và glycerin

Những gì có thể được thực hiện từ đất sét polymer tự cứng. Trong lúc nướng bánh, có mùi và khói. Công thức cho keo và glycerin

( medhom.ru )
Ngày nay, có rất nhiều người sáng tạo đã chọn sở thích của họ cho mô hình đất sét. Hơn nữa, đối với họ bây giờ mở ra những cơ hội tuyệt vời, với sự ra đời của việc bán các loài mới của nó. Vật liệu trở nên đàn hồi hơn, dễ sử dụng hơn. Nhưng nhiều người may vá vẫn chưa quen với nó, và họ có một câu hỏi tự nhiên: "Đất sét polymer - nó là gì?"

FIMO, Kato và những người khác

Đất sét polymer là một chất liệu đàn hồi, dễ chịu trong công việc. Nó được sản xuất với các tính chất khác nhau: một trong những nên được sấy khô trong lò, người kia - tự cứng. Nhà sản xuất đất sét polymer  Ngày nay có rất nhiều, nó là FIMO, Decoclay, Cernit, Kato và các công ty khác. Đã thử nghiệm các loại khác nhau  sản phẩm, bạn có thể hiểu mục đích của mỗi người trong số họ. Từ một cách thuận tiện để tạo ra các hình ảnh lớn, từ một loại khác - các chi tiết nhỏ.
Phổ biến nhất trong số các thợ thủ công là FIMO, đất sét polymer, đáp ứng tất cả các yêu cầu. Công ty sản xuất ánh sáng không khí FIMO: sau khi sấy khô, các sản phẩm trở nên nhẹ nhàng. Ngoài ra, nó là vật liệu vô hại và thân thiện với môi trường. Trong tiếng Anh, vật liệu được gọi là đất sét mô hình, và chúng ta có nó - đất sét, nhựa, polymer, đất sét polymer.

Thành phần của đất sét polymer

Mỗi loại đất sét polymer bao gồm một vật liệu cơ sở và một chất làm dẻo. Cơ sở là polyvinyl clorua hoặc PVC, và chất làm dẻo là phthalates. PVC bởi cấu trúc của nó là các hạt giống như gelatin, khi được nung nóng hoàn toàn hấp thụ phthalat, chất lỏng béo. Hỗn hợp này được làm nóng và quá trình gelling bắt đầu: các hạt của bột sưng lên, nắm chặt nhau. Kết quả là một chất được gọi là "plasticized PVC". Độ dẻo của vật liệu khởi đầu được xác định bởi chất hóa dẻo: càng nhiều thì càng lớn, khối lượng càng mềm.
Việc sản xuất đất sét polymer bao gồm cả bột màu, thuốc nhuộm. Chế phẩm có thể bao gồm phấn hoặc talc. Tính chất của nhựa là như vậy mà nó nhanh chóng bắt đầu củng cố, đủ và 60 độ C. Tại nơi làm việc, điều này làm phức tạp quá trình sản xuất. Để ngăn chặn một chút ức chế khối lượng, chất ổn định được thêm vào nó.

Tính chất của đất sét

Đất sét polymer là một khối nhựa tương tự như plasticine, nhưng có mùi đặc trưng. Khi đun nóng trong lò nướng, trong lò vi sóng hoặc nấu ăn, 130 độ là đủ để làm cho sản phẩm từ nó cứng lại. Họ mất đi sự dẻo dai của họ, hình dạng của họ không thể thay đổi được nữa. Các bộ phận hoàn thiện được dán lại với nhau, và sau đó hình được sơn bằng sơn acrylic, phủ bằng sơn bóng. Một số loại đất sét được sản xuất không có sắc tố màu. Nhưng nhiều nhà sản xuất thêm vào đó các chất huỳnh quang để phát sáng trong bóng tối, sequins.
Đất sét polymer tự làm cứng không cần xử lý nhiệt. Các sản phẩm hoàn thành chỉ đơn giản là khô lên trong không khí. Việc này sẽ mất ít nhất 24 giờ. Nhưng đất sét này có một số khác biệt từ nướng: kết cấu của nó là không đồng đều và sau khi sấy sản phẩm giảm kích thước, co lại. Điều này được làm từ vật liệu tự nhiên và thường được sử dụng để tạo ra một hình dạng lớn hơn đồ trang sức. Tác phẩm điêu khắc nhỏ, búp bê, đồ chơi được làm bằng nó. Sản phẩm có thể được xử lý: cưa, khoan.

Đất sét nung

Đất sét polymer nướng: hoàn toàn trái ngược với thành phần tự làm cứng, nó dẻo hơn và dẻo hơn nhiều. Tốt hơn giữ hình dạng và không thay đổi nó sau khi xử lý nhiệt. Màu sắc cũng không thay đổi. Nếu sau khi sấy khô các sản phẩm làm cứng đất sét sẽ trở nên nhẹ hơn về trọng lượng, sau đó từ nướng - vẫn còn nặng. Họ là công ty, dày đặc và không phải xử lý. Chúng chỉ có thể được đánh bóng và đánh bóng.

Các nhà sản xuất đất sét nung sản xuất nó trong một loạt các màu sắc, mà không thay đổi do xử lý nhiệt. Do đó, thành phẩm không cần sơn. Một bậc thầy điêu khắc từ đất sét polymer có thể tạo ra từ nó kiệt tác, đặc biệt là trong các hình thức trang sức trang phục. Tất nhiên, vì chất lượng của họ nướng đất sét là đắt hơn so với tự cứng. Nhưng sự lựa chọn là luôn luôn cho những người sử dụng nó trong công việc. Bạn phải thử cả hai loại và rút ra kết luận của bạn.

Làm việc với vật liệu

Như đã đề cập ở trên, đất sét polymer tự cứng không yêu cầu bất kỳ hệ thống sưởi và đóng băng trong không khí. Một số loài có thể khô trong vài giờ và những loài khác - trong vài ngày. Nó phụ thuộc vào nhà sản xuất. Được lưu trữ bằng nhựa như vậy chỉ trong một hình thức khép kín. Vì mục đích này, các thùng chứa đặc biệt được sản xuất, nhưng cũng có thể đóng gói đất sét vào màng thực phẩm hoặc túi nhựa. Một trong những nhà sản xuất phổ biến nhất là FIMO. Đất sét polymer được sản xuất theo nhiều loại và có nhu cầu lớn. Đây là:
FIMO không khí cơ bản, thân thiện với môi trường do các chất tự nhiên có trong thành phần của nó. Trẻ em có thể làm việc với cô ấy.
Lò vi sóng không khí, thậm chí bạn có thể nướng trong lò vi sóng.
Không khí tự nhiên - bao gồm 95% cellulose, rất bền sau khi sấy và được khuyến khích cho sản xuất các bức tượng nhỏ và búp bê.
Ánh sáng không khí - sau khi sấy, nó giảm cân và trở nên rất nhẹ. Nó tạo ra các vật treo nhỏ.

Một số khoảnh khắc

Nếu đất sét khô rất nhanh trong quá trình hoạt động, thì bạn nên cố gắng lấy một lượng nhỏ chất liệu. Phần còn lại của nhựa nên được đóng gói tốt trong giấy bóng kính. Để tránh làm khô, bạn cần phải làm ẩm bằng các vật phẩm không dính nước. Đất sét polymer được lưu trữ như thế nào? Hướng dẫn nói rằng nó không thể được mở ra. Sau khi nhà máy đóng gói niêm phong được mở ra, nhựa nên được bọc trong một bộ phim và một số túi nhựa. Trong hình thức này nó sẽ kéo dài hơn, nhưng không phải mãi mãi.
Một số loại nhựa, ví dụ, không khí FIMO, sau khi sấy, giảm kích thước. Tất cả điều này là vì hàm lượng nước trong đó. Nếu sản phẩm đã thay đổi rất nhiều, thì các bộ phận này sẽ được khâu lại.

Bộ chọn màu

Để các sản phẩm có màu sắc rực rỡ, bạn cần phải mua một vài màu đất sét. Không nhất thiết là toàn bộ quang phổ của cầu vồng, chỉ là một vài màu cơ bản, khi hỗn hợp sẽ tạo ra các sắc thái phù hợp. Các màu chính là xanh dương, đỏ, đen, trắng và vàng. Đất sét polymer cho màu sắc, làm cho thực vật, chồi sẽ yêu cầu sắc thái khác nhau. Để tạo một bảng màu hoàn chỉnh, vật liệu được trộn theo các tỷ lệ khác nhau:
Để có được màu xanh lá cây - kết nối các vật liệu màu vàng và màu xanh;
Màu xanh có màu đỏ - sẽ tạo ra một bóng lilac;
Màu đỏ, trộn với màu vàng - đây là màu cam;
Vật liệu màu trắng và đen - sẽ giúp làm cho khối lượng tối hơn hoặc sáng hơn.

Lượng đất sét polymer của màu mong muốn được trộn ngay lập tức, bởi vì rất khó để lặp lại cùng một bóng râm.

Paperclay - một loại vật liệu

Đây là một nhà sản xuất khác của đất sét từ Hoa Kỳ. Các loại hàng hóa cũng khác nhau. Một trong các loại là Delight. Nó là một vật liệu đàn hồi và mềm dẻo khô đến ba ngày. Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào độ dày của các lớp. Trọng lượng của sản phẩm được giảm xuống một nửa. Hình thức làm sẵn có thể, theo nhu cầu, được xử lý: cắt, nở. Nếu Paperclay được pha loãng với nước, thì nó có thể được sử dụng để dán các bộ phận. Loại đất sét này thích hợp cho việc sản xuất các mặt hàng lớn.
Sáng tạo - điều này cũng cần thiết trong công việc của đất sét polymer. Nó là gì và tại sao nó quan trọng? Sáng tạo là một vật liệu có tính chất tuyệt vời để chế tạo các bộ phận và khuôn mẫu nhỏ. Nó có thể được kết hợp với gỗ hoặc các tông mà không cần sử dụng keo. Loại "polymer" này không gây dị ứng, nó không có mùi. Kết quả là, nó là một vật liệu bền có thể được đánh bóng, cắt, chế biến.
Pearl Paperclay - một chất liệu từ nguyên liệu tự nhiên, không độc hại. Có sẵn mà không bị nhuộm - trắng và được thiết kế để sử dụng trong các dự án trường học. Lý tưởng cho sự sáng tạo của trẻ em. Sau khi sấy khô, đất sét cứng lại và dễ dàng được tô màu bằng bút nỉ, sơn.

Một đối thủ cạnh tranh khác là EFA PLAST


Giống như tất cả các nhà sản xuất đất sét polymer, Eberhard Faber đã phát triển một số loại vật liệu. Nhưng không chỉ đất sét bị giới hạn bởi công ty: họ bán cả hai công cụ cho công việc và khuôn mẫu của sản phẩm. EFA PLAST là đất sét polymer nổi tiếng thế giới. Nó là gì và các tính năng của nó là gì?
Chất liệu cổ điển về chất lượng của nó được thiết kế cho các sản phẩm lớn. Sau khi khô và cứng lại, đất sét không bị nứt hoặc co lại. Được đề xuất cho con rối. Nhưng từ đất sét cổ điển bạn có thể làm tất cả mọi thứ - đó là một vật liệu phổ quát. Có ba màu: rắn, đất nung và màu trắng.
Ánh sáng - gần giống như cổ điển: do việc bổ sung cellulose, đất sét này đã trở nên dễ dàng hơn. Mềm mại, đàn hồi, nó là hoàn toàn mịn, cũng được gắn chặt. Từ đó là cánh hoa hoàn hảo, cánh cho côn trùng. Có hai màu: trắng và đất nung.

Tuân thủ quy định an toàn

Luôn tuân thủ các quy tắc an toàn trong quá trình hoạt động:
Trẻ em không thể chơi với nguyên liệu thô. Nó là cần thiết để rửa tay sau khi đúc.
Làm việc với đất sét phải có trong găng tay hoặc rửa tay thường xuyên hơn.
Để nướng phải là một lò riêng biệt, không được sử dụng cho thực phẩm. Nhưng nếu nó vẫn là một lò nướng tạp hóa, thì nó sẽ được xử lý và thông gió.
Khi nướng là cần thiết để chịu được chế độ nhiệt độ: nó không được vượt quá 130 độ. Nếu vật liệu cháy, một khí rất độc hại sẽ được giải phóng, gây ra ngộ độc. Từ phòng nên đi ra ngoài và không đi cho đến khi nó được thông gió.
Đó là mong muốn để có một nhiệt kế trong bếp. Nhưng nếu không, thì cánh cửa sẽ hơi mở ra. Nếu sản phẩm không nướng thì không sao.

Mỗi bậc thầy chọn loại đất sét phù hợp với sản phẩm dự định. Của tất cả các loại được cung cấp bởi các nhà sản xuất, bạn có thể làm cho một phạm vi rộng lớn của các sản phẩm: từ bức tượng nhỏ, búp bê để trang sức đồ trang sức, hoa. Chúng tôi thậm chí không thể liệt kê tất cả các khả năng của vật liệu này - đất sét polymer. Nó chỉ là cần thiết để bắt đầu, và hoạt động này sẽ được cho mọi sở thích lớn.
Mô hình không chỉ đào tạo tốt kỹ năng vận động của trẻ em, nó có thể trở thành một sở thích cho người lớn. Bạn có thể điêu khắc nó từ sứ lạnh, plasticine và đất sét polymer. Sau này là đặc biệt phổ biến trong sản xuất hoa, con số nhỏ và các phụ kiện khác. Các công thức dưới đây sẽ giúp bạn trong câu hỏi làm thế nào để làm cho đất sét cho mô hình chính mình.

Làm thế nào để làm cho đất sét polymer ở ​​nhà

Từ vật liệu được gọi là đất sét polymer hoặc nhựa, bạn có thể tạo ra những yếu tố bất ngờ nhất. Nó thường được dùng làm cơ sở cho đồ trang sức trang phục, vòng tay điêu khắc, nhẫn, vành hoặc trâm cài. Tất cả những đồ trang trí sẽ được đổ với màu sắc tươi sáng, mà bạn sẽ chọn để đúc. Đặc biệt là đồ trang sức trông đẹp ở cổ - đó là mặt dây chuyền, dây chuyền hay chỉ là hạt. Ở vị trí thứ hai có một món ăn được trang trí bằng đất sét polymer bằng tay của chính họ. Kính, cốc, ấm hoặc thìa - chúng có thể trang trí bàn của bạn trong nhiều tháng.
Hoàn toàn bằng đất sét polymer có thể làm đồ chơi theo hình thức những con búp bê có khớp nối hoặc tạc china nhỏ đặt ra cho họ: Mô hình của ông sẽ là đặc biệt thú vị cho đứa trẻ. Hôm nay thầy khéo léo làm từ vật liệu này là tất cả những gì đủ trí tưởng tượng - từ nữ trang để một bó hoa trong khi đã tồn tại nhiều công thức nấu ăn, mà đang chuẩn bị đất sét polymer bằng tay. Nếu bạn mua nó trong một cửa hàng, sau đó trong thành phần của polyvinyl clorua và phụ gia lỏng, tức là dẻo. Đối với tự sản xuất, tinh bột, keo với glycerin và soda được lấy làm cơ sở.

Đất sét polymer để đúc từ tinh bột khoai tây

Công thức đầu tiên cho việc chế tạo đất sét polymer bằng chính mình là dựa trên tinh bột khoai tây. Thường được sử dụng thay vì nó và ngô. Sự khác biệt duy nhất là sự xuất hiện của các sản phẩm tinh bột khoai tây của họ hơi xám. Nếu ngô được sử dụng cho nghề thủ công, chúng trông trắng hơn. Đối với công thức, bạn sẽ cần các thành phần sau:
  • vaseline hoặc kem tay - 1 muỗng cà phê;
  • dầu cho trẻ em - 2 muỗng cà phê;
  • chất kết dính PVA - 100 g;
  • nước cốt chanh - 2 muỗng canh. l.;
  • tinh bột khoai tây - 100 g.

Đối với công việc, bạn sẽ cần một cái chảo men. Bay trong đó khoảng 1 lít nước, bốc cháy. Trong khi chất lỏng đang sôi, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:
  1. Lấy cốc dùng một lần. Trong một trong số họ, đổ keo, trong một đổ ra tinh bột.
  2. Keo gửi đến một thùng chứa tráng men khác. Ngoài ra, thêm bơ và kem và nước chanh, trộn đều.
  3. Tiếp theo, đun nóng hỗn hợp trên chảo với nước, i. E. trên bồn tắm nước. Chỉ cần không làm điều đó quá lâu, nếu không đất sét sẽ nóng quá và trở nên chặt chẽ.
  4. Sau đó, thêm tinh bột vào tất cả các thành phần. Với tỷ lệ nhỏ như vậy, bạn có thể làm điều đó ngay lập tức, không dần dần.
  5. Khuấy đều để giữ khối lượng trên đáy bình chứa.
  6. Trong hỗn hợp sẽ bắt đầu xuất hiện cục u, nó sẽ trở thành giống như một pho mát cottage, và sau đó biến thành một khối u lớn. Tại thời điểm này, và loại bỏ các container từ bồn tắm nước.
  7. Bôi trơn tay bằng kem, bắt đầu trộn đều.
  8. Cuộn đất sét, cho nó hình dạng của một quả bóng, bao gồm một lớp kem và bọc với một bộ phim để không khí không nhận được bên trong. Vì vậy, các tài liệu nên trưởng thành trong vòng khoảng 12 giờ.

Công thức cho keo và glycerin

Các hướng dẫn sau đây giả định việc bổ sung glycerin ở một giai đoạn của công việc. Chất này giúp tránh nứt các thành phẩm. Đối với công thức này, bạn sẽ cần vật liệu theo tỷ lệ sau:
  • keo PVA - 2 muỗng canh. l;
  • nước lạnh - 1 sản phẩm;
  • glycerin - 10-15 giọt;
  • khoai tây hoặc bột bắp - 1 muỗng canh.
Để chuẩn bị đất sét polymer theo công thức này, hãy làm theo các bước sau:
  1. Được trang bị một chiếc chảo với một đáy dày. Trộn keo và một nửa nước ở đó.
  2. Nấu hỗn hợp trên lửa tối thiểu trong khoảng 3-4 phút, trong khi khuấy liên tục.
  3. Đi một container riêng biệt, nơi bạn kết nối nước và tinh bột còn lại.
  4. Hỗn hợp tinh bột được gửi đến một chảo bằng nước và keo, nhỏ giọt glycerin ở đó, sau đó trộn kỹ.
  5. Tắt lửa, để nồi trong một thời gian ngắn để làm mát.
  6. Clay đặt lên bàn, rắc bột.
  7. Nhào bột. Đủ sẽ được nếu nó trở nên dẻo dai, và bề mặt của nó là mịn.
  8. Tạo thành một quả đất sét, như thể hiện trong hình ảnh. Sau đó bọc phim thực phẩm, gửi nó vào kệ tủ lạnh trong một vài ngày.

Đất sét polymer tự làm cứng


Theo công thức mới nhất, bạn có thể chuẩn bị đất sét tự làm cứng. Đối với tùy chọn này, các tài liệu và công cụ sau sẽ được yêu cầu:
  • baking soda - 2 mặt hàng;
  • nước - 0,25;
  • bột bắp - 1 món;
  • một thìa để nhào bột;
  • giấy nướng sáp;
  • chảo không dính.
Đất sét polymer tự làm cứng được chuẩn bị theo các hướng dẫn sau:
  1. Trong một cái chảo, kết hợp tất cả các thành phần được liệt kê.
  2. Đun nóng lửa, khuấy liên tục. Khi hỗn hợp hơi phân tán, nhỏ giọt một vài giọt dầu thơm, chẳng hạn như quế. Vì vậy, nguyên liệu đã hoàn thành sẽ có mùi dễ chịu.
  3. Giữ khối lượng trên lửa cho đến khi bong bóng xuất hiện và tạo thành một hôn mê lớn. Tất cả thời gian này, đừng quên khuấy, cạo hỗn hợp từ phía dưới.
  4. Khi bạn thấy khối lượng bắt đầu giống như khoai tây nghiền, tắt lửa.
  5. Đổ nội dung của chảo vào thùng chứa khác, phần dưới cùng được lót bằng giấy nướng sáp.
  6. Trong khi "bột" nguội đi, hãy bôi trơn tay bằng kem béo.
  7. Trộn khối lượng trong một khối lớn. Giữ nó trong một túi kín để các cạnh không đóng băng.
  8. Nguyên liệu thô đã sẵn sàng để đúc. Unrolls từ đó lớp mỏng, khuôn cắt bất kỳ con số, tăm làm mô hình trên chúng, và sau đó không khí khô hoặc pin.

Video: một lớp học dành cho người mới bắt đầu

Hình ảnh sản phẩm đẹp bằng đất sét polymer


Tổng quan về đất sét polymer tự làm cứng CLAY CRAFT của DECO
Trên Internet có rất nhiều thông tin phân tán về các tính chất của đất sét tự làm cứng polymer cho mô hình hoa. Trong tìm kiếm của mình, tôi đã dành rất nhiều thời gian, nhưng một cái gì đó đã mất tích. Trong quá trình làm việc với nhiều đất sét khác nhau, có một mong muốn cấu trúc thông tin để thuận tiện cho riêng mình. "Ghi chú ở lề" dần dần dẫn đến việc xem xét đầy đủ các tài liệu, hương vị với kinh nghiệm, quan sát và thí nghiệm của riêng mình. Vì vậy, ý tưởng về một loạt các bài viết về nhiều đất sét tự cứng khác nhau được sinh ra. Tôi trình bày sự quan tâm của bạn một đánh giá của DECOCLAY đất sét. Đây là đất sét đầu tiên mà tôi bắt đầu làm quen với nghệ thuật làm hoa, vì vậy tôi quyết định bắt đầu với nó. Tất cả các bài đánh giá được thiết kế để giúp các bậc thầy mới làm quen. Bình luận được hoan nghênh bởi các quan sát của các bậc thầy có kinh nghiệm.
Tự làm cứng đất sét polymer Nhật Bản CLAY CRAFT bởi DECO.
Mô tả
  Clay DECO được định vị là có thể truy cập và dễ sử dụng cho tất cả những ai muốn tham gia nghệ thuật tạo mẫu màu. Kể từ khi đất sét Nhật Bản này không độc hại và an toàn, ngay cả trẻ em từ 7-8 tuổi có thể điêu khắc nó, mặc dù dưới sự giám sát của người lớn, nhưng ... đây là những đứa trẻ.
Đối với nhiều người, đất sét này trông giống như một marshmallow thoáng mát hoặc một chiếc bánh ngọt tươi ngon nhất, đó là lý do tại sao nó nhận được cái tên "zephyr" phổ biến. Và nó giống như sự thật. Mô hình của đất sét polymer DECO một niềm vui thực sự. Nó có một hương thơm dễ chịu và một kết cấu rất tinh tế, mềm mại và khá đàn hồi. Cô ấy không muốn rời khỏi tầm tay, và việc biến hình thành một nghề nghiệp thiền định. Đất sét được sản xuất với 7 màu. Đất sét trắng là chính và được sản xuất trong các gói có khối lượng lớn hơn:
  - đất sét trắng: 137 g, kích thước của gói là 20х11х2;
  - Sét màu (đỏ, vàng, xanh dương, xanh lục, nâu, đen): 55 g, kích thước gói 17x9x1.5.
Thành phần
  Cellulose, talc, nước, sợi tự nhiên.
Lưu trữ
  Giữ cho gói mở được đóng chặt, không có không khí. Bạn có thể kẹp chặt gói mở và niêm phong bằng băng dính hoặc sử dụng kẹp nhựa lớn. Nếu lần sau bạn có kế hoạch để điêu khắc không sớm, thì tốt hơn là đặt một khăn ăn ẩm ướt bên trong gói.

Không lưu trữ đất sét và thành phẩm dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, vì các sắc tố có thời gian có xu hướng phai mờ.
  Không cất giữ đất sét gần các thiết bị sưởi ấm và trong thời tiết lạnh.
Kỹ thuật mô hình hóa
  Để hiểu cần bao nhiêu đất sét cho mỗi bông hoa cụ thể, hãy tưởng tượng kích thước của bông hoa đã hoàn thành (hoặc nhìn vào hoa gốc). Kích thước của một mảnh đất sét cho mô hình là gần như bằng với kích thước của hoa trong tương lai.
Ở dạng thô (không sấy khô) của các bộ phận được dán rất tốt với nhau. Nếu các ngón tay ẩm một chút với nước, các bộ phận có thể được dán vào nhau với hầu như không có đường may. Hơi trượt trên đất sét với ngón tay của bạn, bạn sẽ đạt được làm mịn của sự không đồng đều và khớp.
Nếu các bộ phận đã được một chút gripped và sấy khô, sau đó sử dụng keo PVA hoặc keo cao su để vững chắc kết nối chúng lại với nhau.
Trong quá trình tạo mô hình, làm cho nền của cánh hoa hoặc lá đủ dày, và các cạnh mỏng hơn. Cánh hoa dễ dàng được hình thành trên lòng bàn tay bằng cách lăn "thả" bằng một ngón tay, qua đó đạt được kết cấu của mỗi cánh hoa và in dấu các tĩnh mạch.


  Khi làm việc với đất sét này, các ngăn xếp chính được sử dụng. Và không sử dụng máy cắt (chặt). Để tạo ra những bông hoa đơn giản nhỏ, hãy dùng kéo.

Lá được hình thành trên khuôn. Bạn có thể sử dụng nhựa hoặc silicone. Clay CLAY CRAFT bởi DECO biết ơn chấp nhận bất kỳ hóa đơn nào. Để làm cho kết cấu của các mặt hàng trang trí, bạn cũng có thể sử dụng ren hoặc vải với sự đan xen rõ ràng của các chủ đề.

Đối với mô hình, lấy một mảnh đất sét có kích thước cần thiết. Một thặng dư nhỏ của đất sét và những mảnh hoặc các bộ phận hoàn thành mà bạn không sử dụng được nêu ra, trong quá trình đúc, lưu trữ dưới một khăn ăn ẩm ướt. Khăn lau đã được chứng minh không ảnh hưởng đến thành phần của đất sét - HUGGIES cực kỳ thoải mái. Hoặc bạn có thể sử dụng vải không nhuộm ẩm.
Phục hồi các tính chất của đất sét khi sấy khô
  Nếu đất sét polymer DECO CLAY vẫn còn một chút khô, sau đó nó có thể được reanimated. Bọc một miếng đất sét khô trong một miếng vải ẩm hoặc vải, sau đó quấn chặt gói bọc bằng màng thực phẩm và đợi vài giờ. Sau khi hết thời gian, mở ra đất sét và khuấy kỹ nó trong tay bạn. Cũng trong mảnh khô, bạn có thể trộn một chút DECO đất sét trắng tươi và nghiền.
Các tính chất của đất sét trong quá trình đúc
  Clay CLAY CRAFT bởi DECO rất dễ chịu và dễ sử dụng, không dính vào tay bạn.

Cái này đất sét tự cứng  và nó không yêu cầu bất kỳ hành động bổ sung trên một phần của bạn để làm khô nó. Chữa trị trong không khí trong 24 giờ. Các cơ sở của hoa có thể đóng băng trong vài ngày tùy thuộc vào độ dày của nó. Trong quá trình sấy, đất sét DECO có độ co ngót nhẹ.
hoa lớn (ví dụ như hoa mẫu đơn) trong quá trình sấy có thể được "tin tức" mà những cánh hoa đã khô cạn vào đúng vị trí giữa họ và dưới chúng, bạn có thể nhét gọn gàng mảnh giấy khăn ăn. Và sấy khô hoa đã hoàn thành ngược trong trạng thái treo trên pin hoặc sấy khô bằng máy sấy tóc. Vì vậy, đất sét sẽ nhanh chóng lấy từ phía trên và quá trình rót sẽ được giảm xuống. Định kỳ, nó sẽ là cần thiết để xem làm thế nào hoa khô và, nếu cần thiết, để sửa chữa cánh hoa, nếu họ rơi ra hoặc võng.
Nếu bạn tạc từ đất sét hơi khô và sử dụng kéo không sắc nét, thì khi cắt "thả", vi "sợi lông" (sợi) có thể được nhìn thấy. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến tính chất của đất sét và thành phẩm. Đối với tính thẩm mỹ của "lông" bạn có thể nhẹ nhàng nhấn xuống ngăn xếp.

Tính chất của đất sét sau khi sấy (trong thành phẩm)
  Kể từ khi đất sét DECOCLAY của Nhật Bản không chịu được tiếp xúc với nước, nó có thể được phủ bằng sơn acrylic (mờ hoặc bóng) cho tác phẩm nghệ thuật để tăng sức đề kháng độ ẩm. Nếu sản phẩm đã hoàn thành trong nước hơn một ngày thì nó sẽ khử rất nhiều.
Sau khi làm cứng, đất sét rất nhẹ, mặc dù hoa và thu nhỏ điêu khắc dường như nặng hơn. Trong thành phẩm, đất sét trở nên mịn, mờ và mờ đục. Bởi sự xuất hiện  và cảm thấy như papier-mache.
Clay CLAY CRAFT của DECO sau khi sấy khô, mất độ đàn hồi và trở nên hoàn toàn không linh hoạt. Trong việc xử lý không chính xác hoặc rơi mạnh, các bộ phận mỏng có thể bị vỡ ra, và các cạnh của cánh hoa có thể bị vỡ vụn và bị phủ một lớp lưới nhỏ có vết nứt nhỏ.
Để chứng minh, chúng tôi có một bông hoa mà không cảm thấy tiếc cho (việc đào tạo đầu tiên tăng, trải qua di chuyển và lưu trữ lâu dài trong một cái hộp, trộn với các nguyên liệu cho sự sáng tạo và khai thác tàn nhẫn của một đứa trẻ nhỏ và sự tò mò khác).


Tiếp xúc với nước (thí nghiệm tàn bạo) 
  Vì mục đích thử nghiệm, chúng tôi đã phủ một nửa hoa bằng một lớp sơn mài acrylic cho sự sáng tạo, cái còn lại là như vậy. Chúng tôi đặc biệt sử dụng một véc ni bóng để làm cho nó dễ thấy hơn trong các bức ảnh. Nếu bạn thích một bề mặt mượt mà, bạn có thể phủ lên thành phẩm bằng một lớp sơn mờ.
Chúng tôi hiểu rằng không ai sẽ ngâm trâm và bó hoa trong nửa giờ trong nước, nhưng chúng tôi rất quan tâm.
Đồng đều rắc nước từ súng phun và luân phiên cho mỗi nửa chiếc khăn giấy được đính kèm. Như bạn có thể thấy trong các bức ảnh dưới đây, sau khi sơn với véc ni, cánh hoa khô nhanh hơn và không sơn.


Sau đó, chúng tôi quyết định kiểm tra xem điều gì sẽ xảy ra khi tiếp xúc lâu với nước. Chúng tôi đặt hoa vào một ly nước và để nó trong 1 phút. Cánh hoa có vecni không thay đổi, đất sét không sơn phủ sơn mài hơi lan ra, các cạnh trở nên tròn hơn, và kết cấu của cánh hoa bắt đầu bị bôi nhọ. Sau 30 phút ở trong nước, đất sét bắt đầu chảy rất nhiều, nhưng cánh hoa phủ sơn acrylic trông khá đẹp. Họ chỉ trở nên nhẹ nhàng hơn một chút, và họ có thể hơi cong. Sau khi sấy khô, những cánh hoa này vẫn khá gần với hình dạng ban đầu của chúng.


Kết quả. Acrylic cánh hoa phủ sơn mài (ngay cả trong một lớp mỏng) cho phép bạn lưu trang trí yêu thích hoặc bó hoa trong tình trạng tốt trong quá trình tiếp xúc vô tình với nước.
Nhuộm
  DECO đất sét Nhật Bản được sơn bằng cách trộn đất sét màu với màu trắng, do đó đạt được độ sáng và nhiều màu sắc.


  Để có được các màu khác nhau khi trộn Clay CLAY CRAFT bởi DECO, bạn có thể tập trung vào các sơ đồ làm sẵn, ví dụ:
  - một kế hoạch từ cuốn sách Yukiko Miyaki "CLAY ART cho tất cả các mùa"


Đề án từ bộ sẵn sàng cho sự sáng tạo của Martha Stewart, được phát triển với sự hợp tác của các bậc thầy từ DECO.
Bạn có thể đặt một ít sơn acrylic trong đất sét trắng. Lượng acrylic thêm vào đất sét không ảnh hưởng đến cường độ của màu kết quả, nó vẫn sẽ nhợt nhạt. Ngoài ra, khi thêm một lượng lớn acrylic, các tính chất của đất sét xấu đi. Nó trở nên dính và khô nhanh hơn.
Sự pha trộn của sơn dầu DECOCLAY trong đất sét có thể dẫn đến kết quả màu không thể đoán trước. Các sắc tố dầu màu thay đổi màu sắc của chúng không chỉ trong quá trình nhào bằng đất sét mà còn sau khi nó khô. Màu sắc do nhuộm như vậy là phẳng và không tự nhiên.
Sản phẩm khô đã hoàn thành từ DECO từ trên cao có thể được làm săn chắc bằng bàn chải khô có sơn acrylic hoặc phấn màu. Sơn dầu nặng nằm xuống và khô rất lâu.
Khuyến nghị cho việc chăm sóc thành phẩm
  Các sản phẩm đất sét CLAY CRAFT bởi DECO không được khuyến khích để làm ướt. Nếu bạn vẫn còn ẩm ướt của họ (ví dụ, đi kèm với một bó hoa hoặc một barrette mưa hoặc nhúng vào nước trong tay với chiếc nhẫn), sự tiếp xúc ngắn với nước, họ sẽ tồn tại. Điều chính, cẩn thận loại bỏ và đưa sản phẩm khô. Cố gắng không chạm vào các chi tiết nhỏ để chúng không bị biến dạng.
Ô nhiễm ánh sáng từ sản phẩm có thể được loại bỏ bằng vải ẩm, nhưng không thể chà xát cứng, để hóa đơn không biến mất.
Để xóa hoa đã sẵn sàng khỏi ô nhiễm mạnh do bụi, có thể bàn chải khô mềm. Với một áp lực nhẹ, chải dọc theo cánh hoa và thổi sạch phần còn lại của bụi.
Ứng dụng
  Đất sét Nhật Bản CLAY CRAFT của DECO được sử dụng để điêu khắc hoa, con số nhỏ và thu nhỏ điêu khắc.
Rất lý tưởng cho sự sắp xếp trang trí hoa hoặc trang trí mà sẽ không được đeo mỗi ngày - cho đồ trang trí trong tóc của tôi (headbands, lược, kẹp tóc), nhẫn và hoa tai.
Cũng từ đất sét này được lấy phụ kiện đám cưới ngon - một bó hoa của cô dâu, đồ trang sức cho kiểu tóc, boutonniere, bức tượng nhỏ trên bánh.
Nó có thể được sử dụng rộng rãi trong scrapbooking: đất sét cũng mang hình thức của Khuôn silicone và vì nhẹ nhàng của nó không làm tăng trọng lượng của sản phẩm (ví dụ như một tấm bưu thiếp).
Dưới đây là một bức ảnh của đất sét hoạt động CLAY CRAFT bởi DECO.
Sprig of Hydrangea

Blanks của lilac và ranunculus


Hoa mẫu đơn trong kiểu tóc cưới


Tấm cho nhẫn cưới


Số liệu trên một chiếc bánh cưới

Mặc dù kể từ khi phát minh ra đất sét polymer chỉ mất nửa thế kỷ, ngày nay đúc vật liệu này đã trở thành sở thích khá phổ biến, nhưng đối với nhiều nhà thiết kế - nghề nghiệp chuyên nghiệp. Nghĩa đen cách đây vài năm ở các thành phố của Nga, việc tìm đất sét polymer trong các cửa hàng là vấn đề, nó phải được đặt hàng từ thủ đô hoặc thậm chí từ các nước khác. Bây giờ nhựa có thể được mua ở hầu như bất kỳ tiệm mỹ thuật hoặc cửa hàng để may vá, cùng với các loại sơn thông thường, sợi để đan hoặc xỉa. Vậy đất sét polymer là gì?
Đất sét polymer (nhựa)  Là một vật liệu nhựa để điêu khắc các vật dụng trang trí, được sử dụng để tạo ra búp bê, đồ trang sức trang phục, tác phẩm hoa, tác phẩm điêu khắc lưu niệm, v.v.
Theo phương pháp kiên cố hóa, hai loại sét polymer được phân biệt:
  1. Tự chữa
  2. Nướng
Tự xử lý đất sét polymer (không khí khô)  Là vật liệu đúc được xử lý trong không khí trong vài giờ hoặc vài ngày, tùy thuộc vào kích thước của sản phẩm. Giữ đất sét polymer tự bảo dưỡng trong bao bì kín, tránh tiếp xúc với không khí.
Cho đến nay, có một số loại và nhiều thương hiệu của đất sét polymer tự bảo dưỡng. Tùy thuộc vào thành phần và ứng dụng, đất sét polymer tự chữa có thể được chia thành: nặng nề  và   phổi.
Nặng  tự làm cứng đất sét polymer, chẳng hạn keraplast (kera plast từ công ty Séc Koh-i-noor), trong sự nhất quán giống như một đất sét bình thường, có thể làm mềm nước: nó chỉ bị bẩn và ướt cũng sụp đổ nếu overdried. Sau khi làm khô sản phẩm của keraplasta trông giống như đồ gốm, bề mặt của chúng là như cứng, mờ và thô, nó có thể chà nhám, sơn với acrylic hoặc sơn dầu, véc ni.
đất sét như vậy thường được sử dụng để làm những bức tượng trang trí, búp bê các bộ phận và vân vân. Tuy nhiên, chuyên nghiệp rối keraplast không được sử dụng vì đất sét polymer như vậy khi phơi đưa ra một độ co lớn hơn, và thậm chí có thể crack.
Khi tạo búp bê, đặc biệt con rối  tự làm cứng nhựa (ví dụ, darwi), đó là thuận tiện ở chỗ sau khi sấy có thể dễ dàng cát, cắt lớp không cần thiết hoặc ngâm bề mặt và các khuyết tật đúng càng tốt.
Đa số phổi  đất sét tự bảo dưỡng rất dẻo và giống như kẹo dẻo mềm: chúng dễ dàng kéo căng và cuộn thành các lớp mỏng. Nhờ tính chất này, việc sử dụng không khí khô-nhựa trong việc tạo ra các màu tự nhiên đã trở nên rất phổ biến gần đây. Đất sét tự bảo dưỡng phổ biến nhất để tạo ra hoa và thành phần hoa - ClayCraft Deco được sản xuất tại Nhật Bản, nó được khuyến khích cho người mới bắt đầu trong kinh doanh hoa. Các cơ sở của deco là cellulose, vì vậy sau khi làm khô hoàn toàn những bông hoa từ đất sét polymer này rất nhẹ, mờ, và để liên lạc giống như giấy mỏng. Các sản phẩm làm bằng đất sét như vậy không thể giặt được, vì vậy để chăm sóc chúng, bạn nên giặt khô bằng bàn chải mềm.
Một loại đất sét polymer tự bảo dưỡng riêng biệt được phân lập sứ lạnhđược thiết kế đặc biệt để làm hoa. Nhờ sự xuất hiện của sứ lạnh, một xu hướng sáng tạo đã được tạo ra và phát triển thành công, hoa gốm . Hoa từ sứ lạnh rất tự nhiên, linh hoạt và "sống", và trong bức ảnh chúng hầu như không thể phân biệt được với chúng.
Các thành phần của sứ lạnh là khá đơn giản, nó thậm chí có thể được chuẩn bị ở nhà: cơ sở của bất kỳ công thức là bột bắp và keo PVA. Trên Internet, bạn có thể tìm thấy một loạt các công thức nấu ăn cho sứ lạnh và chọn thích hợp nhất đối với bạn hay mua ở các cửa hàng phần làm sẵn, ví dụ, thương hiệu Modena, hiện đại, Fluer.
Sứ lạnh, giống như hầu hết các đất sét polymer, có thể được săn chắc cả trong trạng thái mềm và sau khi sấy khô. Trong một sứ lạnh mềm thường được thêm một ít sơn dầu, các mặt hàng khô thường được tô màu bằng sơn acrylic. Một số thành phần của sứ lạnh có khả năng chống nước tốt, cho phép bạn tạo ra từ các phụ kiện và đồ trang sức vật chất này.
cơ sở đất sét polymer chữa khỏi là PVC (polyvinyl chloride), và dẻo của đất sét polymer truyền đạt chất đặc biệt (dẻo), mà hoàn toàn bốc hơi khi đun nóng.
Trong nhiệt dẻo giống như đất sét, nhựa "tươi" dễ dàng với bàn tay ấm áp, nhưng nếu căn phòng là khá mát mẻ, nó là cần thiết để làm cho những nỗ lực hiệu quả hơn. Cũ, "cạn kiệt" nhựa mất tính đàn hồi của nó, khó có thể nóng lên và sụp đổ, vì vậy giữ cho đất sét polymer nên cách xa nguồn nhiệt, và mở gói phải được bọc trong polythene.
Để làm mềm nhựa, bạn có thể sử dụng chất làm mềm đặc biệt, được gọi là nhựa lỏng hoặc trong suốt dầu thực vật  (ví dụ, mơ hoặc hạnh nhân, có thể mua tại bất kỳ hiệu thuốc nào).
Thành phẩm làm bằng nhựa nhiệt khá mạnh, các đối tượng mỏng có thể được khá linh hoạt, và khôi phục lại hình dạng ban đầu của họ sau khi biến dạng (ví dụ, Petal độ dày 0,8 mm có thể được san phẳng gần như hoàn toàn và gấp trong nửa lại không có thiệt hại).
Đất sét polymer nướng có thể là:
  • Chất lỏng  (ở dạng gel, trắng hoặc không màu)
  • Thông thường  (được bán trong các thanh màu sắc và sắc thái khác nhau, sau khi bắn có bề mặt mờ, không thay đổi màu)
  • Với chất độn  (bắt chước kim loại, đá tự nhiên, với lấp lánh)
  • Mờ  (không màu hoặc nhuộm màu, sau này thay đổi độ bão hòa màu sau khi bắn)
Tất cả các loại đất sét nung có thể được trộn lẫn với nhau theo các tỷ lệ khác nhau, tùy thuộc vào tính chất và ngoại hình mà chủ nhân muốn có được cuối cùng. Tốt nhất là trộn đất sét polymer từ cùng một nhà sản xuất, nhưng các lựa chọn khác là có thể, đừng sợ thử nghiệm!
Đất sét polymer, tổng quan về các nhãn nhựa nhiệt dẻo
Trong phần này, tôi muốn xem xét một thời gian ngắn về đất sét polymer nướng, dựa trên các nguồn từ Internet và kinh nghiệm cá nhân của tôi với công việc nhiệt dẻo. Đồng thời tôi sẽ nói rằng trong các ý kiến ​​cá nhân của tôi được nêu, các thạc sĩ khác làm việc trong các kỹ thuật khác nhau có thể có ý kiến ​​hoàn toàn ngược lại về các thương hiệu cụ thể.
Sản xuất của Mỹ:
Tại Hoa Kỳ, toàn bộ dây chuyền sản xuất đất sét polymer được sản xuất dưới thương hiệu Sculpey (nhà sản xuất Polyform Products Co). Có khá nhiều loại nhựa của Mỹ. Nhiệt độ bắn thay đổi từ 130 đến 140 độ. Vì vậy, có:
Bản gốc Sculpey  - đất sét polymer nguyên thủy đầu tiên, mà sản xuất nhựa bắt đầu ở Mỹ, bây giờ nó được sản xuất bằng màu trắng và đất nung.
Sculpey III  - xuất hiện sau khi da đầu gốc, được sản xuất cho đến nay, trong các quán bar của 57 gram và 227 gram, và cũng có thể thiết lập bảng màu được không ngừng mở rộng. Nhựa này là tương đối rẻ tiền, nó rất mềm trong công việc, nó có thể được sử dụng cho sự sáng tạo của trẻ em.
PremoSculpey – được coi là đất sét polymer tốt nhất để tạo ra đồ trang sức, nó đã trở nên phổ biến trong số những người mới bắt đầu và các chuyên gia kinh doanh đồ trang sức trên khắp thế giới. Rất lý tưởng để sử dụng trong các kỹ thuật như các gane Mokume, Kane, Mick thay đổi, Kaleidoscope, vv .., là không dính và không vấy bẩn tay, nó là rất thoải mái để sử dụng.
Premo Dấu trọng âm  - đất sét polymer với việc bổ sung bột kim loại, các màu chính - vàng, bạc và đồng. Các màu khác với hiệu ứng pearlescent cũng có sẵn. Trong cùng một dòng này, sét polymer bán trong suốt (không màu hoặc có bóng râm) được tạo ra.
Sculpey Soufflé  - xuất hiện trên thị trường Nga tương đối gần đây, trong công việc của đất sét này là khá nhẹ nhàng và "không khí", giữ hình dạng của nó cũng trong mô phỏng, sau khi bắn có một bề mặt mờ mượt. Các bảng màu da đầu của souffle bao gồm 20 sắc thái màu đẹp cộng với những cái cổ điển - đen và trắng.
Đối với puppeteers chuyên nghiệp tạo ra:
Super Sculpey  - chỉ có màu thịt màu be được sản xuất, và Super Sculpey Firm  - màu xám và Super Sculpey sống búp bê- trong ba sắc thái của màu thịt. Nhiệt độ bắn 130-140 độ
Đất sét polymer cụ thểSculpey:
Sculpey tuyệt vời tẩy đất sét  - sau khi rang nó mua lại các thuộc tính của công cụ xóa (tẩy)
Khuôn Maker  - màu be nhựa để tạo các bản in linh hoạt (khuôn mẫu, bình chứa).
Sculpey UltraLight  - nhựa siêu nhẹ và siêu mềm, chỉ có màu trắng, 227 gram trong bao bì, nhiệt độ bắn 130 độ.
Sculpey Granitex  - đất sét polymer giả đá tự nhiên
Hình dạng EZ  - đất sét polymer dựa trên sáp ong
Translucent Liquid Sculpey  - đất sét lỏng polymer, dính khối màu trắng để liên kết các phần làm bằng đất sét polymer thông thường thải ra trong chai 59 ml, sau khi bắn trở nên có điều kiện trong suốt (hơi đục) .Nedavno xuất hiện mặt hàng mới Vàng lỏng Sculpey và Silver lỏng Sculpey. Ngoài ra còn có một phiên bản dày đặc hơn của nhựa lỏng - nóng chảy lỏng Sculpey.
Và, bằng cách này, Scalpi cũng có đất sét polymer Clay khô không khí  và thậm chí cả sứ lạnh Mẫu đất sét bằng sứ không khí, cũng như bộ nhựa nướng cho sự sáng tạo của trẻ em. Tất cả các gói Đóng rắn nhà sản xuất đất sét polymer cảnh báo rằng các tài liệu không có ý định để sử dụng bởi trẻ em dưới 8 tuổi, và sa thải phải được thực hiện dưới sự giám sát luôn người lớn.
Vì vậy, từ sự đa dạng của đất sét polymer Mỹ từ Polyform Sản phẩm Co sản xuất tôi chỉ có thể cố gắng III của da đầu, giải thưởng, giọng và gần đây gặp một da đầu souffle không khí. Nhận xét ngắn gọn về từng bộ truyện, dựa trên trải nghiệm của riêng họ.
Sculpey III – trong "mở" nhà nước là rất mềm, thậm chí quá nhiều, chạm trổ hoa từ khó khăn của mình, trừ trường hợp hoa hồng, nhưng trong trường hợp này nó là khá khó khăn để tung ra cánh hoa mỏng, dẻo đất sét là không cao. Sau khi rang, nó có thể hơi mỏng manh, do đó, nó không thích hợp để làm hoa mẫu, nhưng nó sẽ tạo ra hạt hoàn hảo cho đồ trang sức hoặc hạt cà phê. Đất sét này ở dạng tinh khiết hiếm khi được sử dụng, nhưng nó hoàn toàn phù hợp như một chất làm mềm cho một Premo gió, ví dụ.
PremoSculpey  - đến nay là nhựa được yêu thích nhất với tôi, đó là lý tưởng cho các màu sắc mô hình, và nói chung thích hợp nhất cho mô hình bất kỳ sản phẩm mỏng, mà sau khi bắn phải luôn linh hoạt và độ bền cao.
Premo scalpi là cao su nhất của tất cả các loại nhựa mà tôi đã làm việc. Trong một số sản phẩm tính năng này không mong muốn, ví dụ, nếu bạn đang đi để làm một mảnh vòng tay mà không khung (trong trường hợp này, các vòng đeo tay sẽ tương tự như da và có thể không giữ được hình dạng). Thực tế này tôi phát hiện ra khi cố gắng tạo ra một chiếc vòng tay dưới dạng một cây bút, quấn quanh cổ tay. Và người quen đầu tiên của tôi với đất sét này, tôi đã mô tả chi tiết trong blog trên zafirka.ru  trở lại vào năm 2011. Làm thế nào để đạt được siêu linh hoạt của cánh hoa từ premo scalpali, đọc trong Irina Grinevich.
Premo Dấu trọng âm  - như với tất cả các loại nhựa với kim loại / pearlescent, có một nhược điểm: sự phân bố không đồng đều của các bột kim loại trong khối lượng của đất sét polymer, ngay cả sau khi nhào kỹ lưỡng. Điều này được phản ánh trong thực tế là trên bề mặt của sản phẩm, dải nồng độ tăng của các hạt sáng bóng có thể nhìn thấy được. Ở đây tôi có nghĩa là các bề mặt lớn hơn 1 * 1 cm, trên các chi tiết nhỏ, bạn thậm chí sẽ không nhận thấy sự thiếu sót này.
Do đó, nếu bạn muốn có được một bề mặt được sơn đồng nhất bắt chước vàng hoặc bạc, hãy phủ lên sản phẩm bằng bột kim loại đặc biệt và sửa nó bằng sơn bóng sau khi bắn.
Premo Accent  hòa trộn hoàn hảo với premo, trong khi "lấp đầy kim loại" được phân bố đồng đều hơn trong khối lượng. Nếu bạn đặt một hình ảnh thông minh, từ một hỗn hợp ma thuật như vậy bạn có thể tạo ra những kiệt tác thực sự.
Giọng đầu mờ  Tôi chỉ sử dụng không màu, hiếm khi ở dạng tinh khiết. Thông thường, tôi trộn nó với một màu nhựa để pha loãng "khói mù" và độ bão hòa của màu gốc.
Sculpey Soufflé  - Tôi biết rất ít về đất sét polymer này, chỉ làm việc với màu trắng, nó thực sự khá mềm, nhưng nó khá đàn hồi trong hoạt động. Theo ý kiến ​​của tôi, món súp cải xoong không khác nhiều so với món tiền, ngoại trừ ... nó hơi "nhung" hơn sau khi rang. Có lẽ, sau khi làm việc với các màu khác của dòng này, tôi sẽ viết phản hồi của bạn chi tiết hơn, trong một bài viết riêng biệt.
Thông tin thêm về đất sét polymer từ Mỹ:
Mặc dù bản thân tôi chưa thử, đề cập đến ở đây và đất sét polymer của Mỹ Kato Polyclay  , được phát hành dưới tên của Donna Kato, một bậc thầy người Mỹ nổi tiếng. Làm việc với đất sét này được cho là lý tưởng cho việc tạo ra các xúc xích và kaleidoscopes: đàn hồi và cư xử rất tốt dưới nén, nó có cấu trúc dày đặc hơn so với Premo Sculpey và sơn mùi bột màu đặc biệt. Sau khi nung, đất sét này được coi là một trong những khối polymer bền nhất. Họ cũng sản xuất chất lỏng Kato trong nhiều màu sắc.
Sản xuất Đức:
Khi nói về đất sét polymer sản xuất tại Đức, tất nhiên, trước hết, chúng có nghĩa là thương hiệu FIMO nổi tiếng thế giới từ STAEDTLER, bắt đầu sản xuất nhựa nhiệt dẻo vào đầu năm 1964. Trước đây FIMO cổ điển đã được phát hành, sau đó FIMO mềm đã được tạo ra. Hôm nay chính thức bán:
Chuyên gia FIMO  - trong khối 85 g và 350 g (tăng đóng gói, FIMO cổ điển đã được bán trong khối 57 g). Tôi có nhựa màu trắng như vậy, tôi đã không sử dụng nó ở dạng tinh khiết của nó, chỉ trong một hỗn hợp da đầu tiền, vì vậy tôi không thể bình luận về bản thân mình.
Chuyên gia FIMObúp bê nghệ thuật  - đất sét polymer để tạo ra búp bê, trong một số "con rối" sắc thái, trong các khối 85 và 350.
FIMO mềm  - đất sét polymer mềm với kết cấu rất mịn, nhớt, rất dẻo, có 24 màu, trong đó 043 yêu thích của tôi là kem, lý tưởng cho việc tạo hoa hồng, sau khi bắn có hiệu ứng mờ dễ dàng.
FIMO hiệu ứng  - Đất sét polymer có tác dụng: ánh sáng tích tụ (phát sáng trong bóng tối), với lấp lánh, bắt chước đá tự nhiên hoặc kim loại, mờ (không màu cộng với 6 sắc thái của màu sắc). Một bảng màu rất đẹp và tinh tế trong loạt bài này là một dòng màu sắc Pastel, bao gồm 6 sắc thái tuyệt đẹp của bạc hà, tử đinh hương, hoa hồng, vani, đào và aquamarine.
FIMO trẻ con  - Đất sét polymer cho sự sáng tạo của trẻ em, được sản xuất với khối lượng nhỏ 42 gram, bảng màu gồm 24 màu, trong đó có các sắc thái lấp lánh.
FIMO chất lỏng  - đất sét polymer lỏng (còn gọi là gel fimo). Không giống như Liquid Sculpey, loại đất sét này có nhiều chất lỏng hơn, có độ đậm đặc của kem chua, màu sắc trong suốt. Sau khi bắn nó trở nên minh bạch hơn. Hoàn toàn phù hợp cho việc làm mềm nhựa cứng, nó có thể được xen kẽ với bột nhão khô, bột kim loại, vv. Gel Fimo thường được sử dụng để tạo ra các thu nhỏ ẩm thực với giả mứt, kem, kem, vv
Đất sét polymer khác của Đức:
Ở Đức, họ không chỉ phát hành Fimo. Thị trường đất sét polymer của Nga được biết đến rộng rãi với chất dẻo Cernnó,tuy nhiên, gần đây nó đã được mua bởi các công ty Bỉ The Clay và Paint Factory
Cernite cũng có một bảng màu cổ điển và mờ, một loạt đá giả, ngọc trai (Cernit Glamour) và màu huỳnh quang (Cernit Neon).
Từ bản thân mình tôi có thể nói rằng tôi không sử dụng Cernit ở dạng tinh khiết của nó, nhưng chỉ trong một hỗn hợp với các loại nhựa khác, ví dụ, Premo Sculpey hoặc Fimo.
Pardotừ nhà sản xuất của Đức Viva Décor Pardo- polymer đất sét dựa trên sáp ong, rất dễ chịu trong công việc, thực tế không mùi và không đòi hỏi nhào. Tuyệt vời cho công việc làm tốt con số, thu nhỏ các mặt hàng, đồ trang sức và đồ trang sức. Rất dẻo và dẻo, có một bảng màu phong phú và phong phú. Pardo được sản xuất trong lọ thủy tinh dưới dạng các viên bi làm sẵn và trong vỉ (hộp nhựa) 56 g (Pardo Jewellery Clay) hoặc 60 g (Pardo Art Clay - chuyên nghiệp). Nhiệt độ bắn đề nghị là 120 độ.
Sản xuất Ý:
Hiện tại, không dễ tìm thấy đất sét polymer ở ​​Nga ở Nga, nhưng đất sét polymer polymer của nó xuất hiện trên thị trường Nga Để— Làm Bạn Đất sét, được đặt làm nhựa cho các thợ kim hoàn chuyên nghiệp, nó cũng được tạo ra trên cơ sở sáp ong tự nhiên và được coi là vật liệu siêu sinh thái, không gây dị ứng. Chi tiết của tôi mẹo về đất sétĐể— Làm  đã được xuất bản.
Đất sét polymer Ý Idigo  nó có thể được nướng và cứng lại trong không khí, và đánh giá bởi việc thiết kế các gói, nó được thiết kế chủ yếu cho sự sáng tạo của trẻ em và được coi là một vật liệu thân thiện với môi trường.
Đất sét polymer sản xuất tại Nga:
Tất cả các loại đất sét polymer của sản xuất trong nước được phân biệt bởi một mức giá nhỏ và sẵn có (bạn có thể mua nó thực tế ở bất kỳ thành phố, trong bất kỳ cửa hàng nghệ thuật hoặc sách). Nhà sản xuất cố gắng giữ thương hiệu, liên tục phát hành sản phẩm mới và mở rộng bảng màu, một số sản phẩm được sản xuất với việc bổ sung chất độn nhập khẩu, ví dụ, đất sét polymer mới được giới thiệu gần đây Tạo tác. Với đất sét này, tôi chưa biết, nhưng với thương hiệu St. Petersburg Sonnet  bắt đầu quen biết với đất sét polymer nói chung (năm 2009).
Đối với người mới bắt đầu, làm việc với nhựa rẻ tiền là khá dễ chịu (mặc dù nó có thể quá cứng, dạng hạt, dễ vỡ sau khi bắn, nhưng nhìn chung, nó rất giống với đất sét thông thường, hoa hồng đầu tiên của tôi được làm từ Sonet). Hôm nay công thức nấu ăn được cải thiện thậm chí dừng lại bị bẩn, và trong bảng màu xuất hiện sắc thái sang trọng. Có những thương hiệu của đất sét polymer, được thiết kế đặc biệt cho sự sáng tạo của trẻ em, ví dụ Tsvetik.
Yozki- một loại đất sét polymer mới ở thị trường Nga, rất rẻ tiền, được coi là siêu sinh thái, không chứa sáp tổng hợp và chất làm dẻo, được trộn với chất béo thực vật. Đánh giá bởi những phản hồi thực sự từ khách hàng, đất sét polymer của Yozka hoàn toàn phù hợp với sự sáng tạo của trẻ em, và cũng là một vật liệu "có thể tiêu hao", ví dụ, để làm "khoảng trống", v.v. Nó cũng có thể được trộn với nhựa của các nhà sản xuất khác. Các nhà sản xuất khuyên: Các sản phẩm nóng trở nên giòn, do đó nó rất hữu ích để cung cấp các bộ phận mỏng, nhô ra cho thời gian nướng với một khung hoặc đạo cụ, và làm mát cẩn thận. Lần đầu tiên sử dụng, thực hiện phép thử.
Tổng hợp, Tôi muốn nói thêm rằng bạn có thể chọn đất sét polymer lý tưởng cho chính mình chỉ sau khi bạn đã làm việc trong vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm với nhiều thương hiệu, nghiên cứu kỹ thuật khác nhau, thay đổi công nghệ và điều kiện bắn, sử dụng thử nghiệm và lỗi của riêng họ. Mỗi chủ nhân cuối cùng phát triển ý kiến ​​của riêng mình và phát triển sở thích của mình, ngay cả khi ban đầu anh dựa vào phản hồi của các chuyên gia. Chúc các bạn những nghiên cứu thú vị!
Tôi muốn thử mô hình hóa nhựa nhiệt dẻo? Bắt đầu từ đâu, đọc trong một bài viết đặc biệt.
Mô tả
Clay DECO được định vị là có thể truy cập và dễ sử dụng cho tất cả những ai muốn tham gia nghệ thuật tạo mẫu màu. Kể từ khi đất sét Nhật Bản này không độc hại và an toàn, ngay cả trẻ em từ 7-8 tuổi có thể điêu khắc nó, mặc dù dưới sự giám sát của người lớn, nhưng ... đây là những đứa trẻ.
Đối với nhiều người, đất sét này trông giống như một marshmallow thoáng mát hoặc một chiếc bánh ngọt tươi ngon nhất, đó là lý do tại sao nó nhận được cái tên "zephyr" phổ biến. Và nó giống như sự thật. Mô hình của đất sét polymer DECO một niềm vui thực sự. Nó có một hương thơm dễ chịu và một kết cấu rất tinh tế, mềm mại và khá đàn hồi. Cô ấy không muốn rời khỏi tầm tay, và việc biến hình thành một nghề nghiệp thiền định.
Đất sét được sản xuất với 7 màu. Đất sét trắng là chính và được sản xuất trong các gói có khối lượng lớn hơn:
- đất sét trắng: 137 g, kích thước của gói là 20х11х2;
- Sét màu (đỏ, vàng, xanh dương, xanh lục, nâu, đen): 55 g, kích thước gói 17x9x1.5.
Thành phần
Cellulose, talc, nước, sợi tự nhiên.
Lưu trữ
Giữ cho gói mở được đóng chặt, không có không khí. Bạn có thể kẹp chặt gói mở và niêm phong bằng băng dính hoặc sử dụng kẹp nhựa lớn. Nếu lần sau bạn có kế hoạch để điêu khắc không sớm, thì tốt hơn là đặt một khăn ăn ẩm ướt bên trong gói.
Không lưu trữ đất sét và thành phẩm dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, vì các sắc tố có thời gian có xu hướng phai mờ.
Không cất giữ đất sét gần các thiết bị sưởi ấm và trong thời tiết lạnh.
Kỹ thuật mô hình hóa
Để hiểu cần bao nhiêu đất sét cho mỗi bông hoa cụ thể, hãy tưởng tượng kích thước của bông hoa đã hoàn thành (hoặc nhìn vào hoa gốc). Kích thước của một mảnh đất sét cho mô hình là gần như bằng với kích thước của hoa trong tương lai.
Ở dạng thô (không sấy khô) của các bộ phận được dán rất tốt với nhau. Nếu các ngón tay ẩm một chút với nước, các bộ phận có thể được dán vào nhau với hầu như không có đường may. Hơi trượt trên đất sét với ngón tay của bạn, bạn sẽ đạt được làm mịn của sự không đồng đều và khớp.
Nếu các bộ phận đã được một chút gripped và sấy khô, sau đó sử dụng keo PVA hoặc keo cao su để vững chắc kết nối chúng lại với nhau.
Trong quá trình tạo mô hình, làm cho nền của cánh hoa hoặc lá đủ dày, và các cạnh mỏng hơn. Cánh hoa dễ dàng được hình thành trên lòng bàn tay bằng cách lăn "thả" bằng một ngón tay, qua đó đạt được kết cấu của mỗi cánh hoa và in dấu các tĩnh mạch.

Khi làm việc với đất sét này, các ngăn xếp chính được sử dụng. Và không sử dụng máy cắt (chặt). Để tạo ra những bông hoa đơn giản nhỏ, hãy dùng kéo.

Lá được hình thành trên khuôn. Bạn có thể sử dụng nhựa hoặc silicone. Clay CLAY CRAFT bởi DECO biết ơn chấp nhận bất kỳ hóa đơn nào. Để làm cho kết cấu của các mặt hàng trang trí, bạn cũng có thể sử dụng ren hoặc vải với sự đan xen rõ ràng của các chủ đề.

Đối với mô hình, lấy một mảnh đất sét có kích thước cần thiết. Một thặng dư nhỏ của đất sét và những mảnh hoặc các bộ phận hoàn thành mà bạn không sử dụng được nêu ra, trong quá trình đúc, lưu trữ dưới một khăn ăn ẩm ướt. Khăn lau đã được chứng minh không ảnh hưởng đến thành phần của đất sét - HUGGIES cực kỳ thoải mái. Hoặc bạn có thể sử dụng vải không nhuộm ẩm.
Phục hồi các tính chất của đất sét khi sấy khô
Nếu đất sét polymer DECO CLAY vẫn còn một chút khô, sau đó nó có thể được reanimated. Bọc một miếng đất sét khô trong một miếng vải ẩm hoặc vải, sau đó quấn chặt gói bọc bằng màng thực phẩm và đợi vài giờ. Sau khi hết thời gian, mở ra đất sét và khuấy kỹ nó trong tay bạn. Cũng trong mảnh khô, bạn có thể trộn một chút DECO đất sét trắng tươi và nghiền.
Các tính chất của đất sét trong quá trình đúc
Clay CLAY CRAFT bởi DECO rất dễ chịu và dễ sử dụng, không dính vào tay bạn.

Đất sét tự làm cứng này và nó không yêu cầu bất kỳ hành động bổ sung nào từ phía bạn để sấy khô. Chữa trị trong không khí trong 24 giờ. Các cơ sở của hoa có thể đóng băng trong vài ngày tùy thuộc vào độ dày của nó. Trong quá trình sấy, đất sét DECO có độ co ngót nhẹ.
hoa lớn (ví dụ như hoa mẫu đơn) trong quá trình sấy có thể được "tin tức" mà những cánh hoa đã khô cạn vào đúng vị trí giữa họ và dưới chúng, bạn có thể nhét gọn gàng mảnh giấy khăn ăn. Và sấy khô hoa đã hoàn thành ngược trong trạng thái treo trên pin hoặc sấy khô bằng máy sấy tóc. Vì vậy, đất sét sẽ nhanh chóng lấy từ phía trên và quá trình rót sẽ được giảm xuống. Định kỳ, nó sẽ là cần thiết để xem làm thế nào hoa khô và, nếu cần thiết, để sửa chữa cánh hoa, nếu họ rơi ra hoặc võng.
Nếu bạn tạc từ đất sét hơi khô và sử dụng kéo không sắc nét, thì khi cắt "thả", vi "sợi lông" (sợi) có thể được nhìn thấy. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến tính chất của đất sét và thành phẩm. Đối với tính thẩm mỹ của "lông" bạn có thể nhẹ nhàng nhấn xuống ngăn xếp.

Tính chất của đất sét sau khi sấy (trong thành phẩm)
Kể từ khi đất sét DECOCLAY của Nhật Bản không chịu được tiếp xúc với nước, nó có thể được phủ bằng sơn acrylic (mờ hoặc bóng) cho tác phẩm nghệ thuật để tăng sức đề kháng độ ẩm. Nếu sản phẩm đã hoàn thành trong nước hơn một ngày thì nó sẽ khử rất nhiều.
Sau khi làm cứng, đất sét rất nhẹ, mặc dù hoa và thu nhỏ điêu khắc dường như nặng hơn. Trong thành phẩm, đất sét trở nên mịn, mờ và mờ đục. Về ngoại hình và cảm giác nó tương tự như papier-mache.
Clay CLAY CRAFT của DECO sau khi sấy khô, mất độ đàn hồi và trở nên hoàn toàn không linh hoạt. Xử lý không chính xác hoặc rơi mạnh, các bộ phận mỏng có thể vỡ ra, và các cạnh của cánh hoa có thể bị vỡ vụn và bị phủ một lớp lưới nhỏ có vết nứt nhỏ.
Đối với một cuộc biểu tình trực quan, chúng tôi lấy một bông hoa, để đó không phải là một điều đáng tiếc (điều này là vớigiáo dục đầu tiên tăng, sống sót sau sự di chuyển và lưu trữ lâu dài trong một hộp trộn lẫn với vật liệu cho sự sáng tạo, cũng như khai thác tàn nhẫn bởi một đứa trẻ nhỏ và những người tò mò khác).

Tiếp xúc với nước (thí nghiệm tàn bạo) 
Với mục đích thử nghiệm, chúng tôi phủ một nửa hoa bằng một lớp sơn acrylic cho sáng tạo, còn lại là trái. Chúng tôi đặc biệt sử dụng một véc ni bóng để làm cho nó dễ thấy hơn trong các bức ảnh. Nếu bạn thích một bề mặt mượt mà, bạn có thể phủ lên thành phẩm bằng một lớp sơn mờ.
Chúng tôi hiểu rằng không ai sẽ ngâm trâm và bó hoa trong nửa giờ trong nước, nhưng chúng tôi rất quan tâm.
Đồng đều rắc nước từ súng phun và luân phiên cho mỗi nửa chiếc khăn giấy được đính kèm. Như bạn có thể thấy trong các bức ảnh dưới đây, sau khi sơn với véc ni, cánh hoa khô nhanh hơn và không sơn.

Sau đó, chúng tôi quyết định kiểm tra xem điều gì sẽ xảy ra khi tiếp xúc lâu với nước. Chúng tôi đặt hoa vào một ly nước và để nó trong 1 phút. Cánh hoa có vecni không thay đổi, đất sét không sơn phủ sơn mài hơi lan ra, các cạnh trở nên tròn hơn, và kết cấu của cánh hoa bắt đầu bị bôi nhọ. Sau 30 phút ở trong nước, đất sét bắt đầu chảy rất nhiều, nhưng cánh hoa phủ sơn acrylic trông khá đẹp. Họ chỉ trở nên nhẹ nhàng hơn một chút, và họ có thể hơi cong. Sau khi sấy khô, những cánh hoa này vẫn khá gần với hình dạng ban đầu của chúng.
Kết quả. Acrylic cánh hoa phủ sơn mài (ngay cả trong một lớp mỏng) cho phép bạn lưu trang trí yêu thích hoặc bó hoa trong tình trạng tốt trong quá trình tiếp xúc vô tình với nước.

Nhuộm
DECO đất sét Nhật Bản được sơn bằng cách trộn đất sét màu với màu trắng, do đó đạt được độ sáng và nhiều màu sắc.

Để có được các màu khác nhau khi trộn Clay CLAY CRAFT bởi DECO, bạn có thể tập trung vào các sơ đồ làm sẵn, ví dụ:
- một kế hoạch từ cuốn sách Yukiko Miyaki "CLAY ART cho tất cả các mùa"


Đề án từ bộ sẵn sàng cho sự sáng tạo của Martha Stewart, được phát triển với sự hợp tác của các bậc thầy từ DECO.
Bạn có thể đặt một ít sơn acrylic trong đất sét trắng. Lượng acrylic thêm vào đất sét không ảnh hưởng đến cường độ của màu kết quả, nó vẫn sẽ nhợt nhạt. Ngoài ra, khi thêm một lượng lớn acrylic, các tính chất của đất sét xấu đi. Nó trở nên dính và khô nhanh hơn.
Sự pha trộn của sơn dầu DECOCLAY trong đất sét có thể dẫn đến kết quả màu không thể đoán trước. Các sắc tố dầu màu thay đổi màu sắc của chúng không chỉ trong quá trình nhào bằng đất sét mà còn sau khi nó khô. Màu sắc do nhuộm như vậy là phẳng và không tự nhiên.
Sản phẩm khô đã hoàn thành từ DECO từ trên cao có thể được làm săn chắc bằng bàn chải khô có sơn acrylic hoặc phấn màu. Sơn dầu nặng nằm xuống và khô rất lâu.
Khuyến nghị cho việc chăm sóc thành phẩm
Các sản phẩm đất sét CLAY CRAFT bởi DECO không được khuyến khích để làm ướt. Nếu bạn vẫn còn ẩm ướt của họ (ví dụ, đi kèm với một bó hoa hoặc một barrette mưa hoặc nhúng vào nước trong tay với chiếc nhẫn), sự tiếp xúc ngắn với nước, họ sẽ tồn tại. Điều chính, cẩn thận loại bỏ và đưa sản phẩm khô. Cố gắng không chạm vào các chi tiết nhỏ để chúng không bị biến dạng.
Ô nhiễm ánh sáng từ sản phẩm có thể được loại bỏ bằng vải ẩm, nhưng không thể chà xát cứng, để hóa đơn không biến mất.
Để xóa hoa đã sẵn sàng khỏi ô nhiễm mạnh do bụi, có thể bàn chải khô mềm. Với một áp lực nhẹ, chải dọc theo cánh hoa và thổi sạch phần còn lại của bụi.
Ứng dụng 
Đất sét Nhật Bản CLAY CRAFT của DECO được sử dụng để điêu khắc hoa, con số nhỏ và thu nhỏ điêu khắc.
Rất lý tưởng cho sự sắp xếp trang trí hoa hoặc trang trí mà sẽ không được đeo mỗi ngày - cho đồ trang trí trong tóc của tôi (headbands, lược, kẹp tóc), nhẫn và hoa tai.
Cũng từ đất sét này được lấy phụ kiện đám cưới ngon - một bó hoa của cô dâu, đồ trang sức cho kiểu tóc, boutonniere, bức tượng nhỏ trên bánh.
Nó có thể được sử dụng rộng rãi trong scrapbooking: đất sét cũng mang hình thức của Khuôn silicone và vì nhẹ nhàng của nó không làm tăng trọng lượng của sản phẩm (ví dụ như một tấm bưu thiếp).
Dưới đây là một bức ảnh của đất sét hoạt động CLAY CRAFT bởi DECO.
Sprig of Hydrangea
Blanks của lilac và ranunculus

Hoa mẫu đơn trong kiểu tóc cưới

Tấm cho nhẫn cưới

Số liệu trên một chiếc bánh cưới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Nổi Bật

* >>> NHẤN XEM NHIỀU TIN HAY

xem thêm